Để cho các bạn tiện lợi trong việc dùng excel thì mình tổng hợp những tùy chỉnh hay sử dụng để các bạn có thể sự dụng excel một các hiệu quả, linh hoạt
Để tùy chỉnh bạn chọn file/option
Vào để chỉnh sửa option giúp làm việc với excel hiệu quả hơn
Tab General : when creating
new wookbooks – khi tạo mới một workbook thì ta có thể tùy chỉnh mặc định
các tham số như font, size…Để khi chúng ta mở mới lên không phải cài đặt lại nữa.
Thông thường mình hay để font times new roman và size 12 để khi in ra đẹp.
Khi bất workbook mới không phải chỉnh lại font, size
Tab proofing : các bạn ấn
vào Autocorect Option. Cái này phục vụ
cho bạn nào phải nhập liệu nhiều một từ nhiều lần. vd như từ: hà nội, doanh số,
thanh toán… Bạn sẽ không cần phải viết đầy đủ mất thời gian mà bạn hoàn toàn có
thể tự định nghĩa, viết tắt: hn,ds, tt
Khi ấn vào Autocorect
Option sẽ hiện lên pop-up ở đây ta có thể
cài đặt được chức năng trên
Ô replace : Điền từ viết tắt
Ô with : Điền từ đầy đủ
Tab save : các bạn tích vào
ô save autorecover information every và để là 2-3 phút. Khi tích vào ô này và để
thời gian thì excel sẽ tự động lưu lại sau mỗi thời gian ta cài đặt. chức năng
này tránh cho bạn bị mất dữ liệu khi bị mất điện, có sự cố… Bạn sẽ như thế nào
khi ngồi nhập liệu cả tiếng và phụp tự dưng mất điện và bạn chưa kịp ấn save J.
Default file location : là
đường dẫn mặc định khi lưu trữ file. Các bạn có thể đổi đường dẫn cho phù hợp với
mình
Tab Advance:
Các bạn kéo đến phần
display, trong mục ruler units (Thước căn dòng) có hộp select box các bạn chọn
đơn vị là centimeters. Để dễ dàng trong việc cài đặt, tùy chỉnh trang
Với các cài đặt option như vậy các bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như sử dụng excel một các hiệu quả, chuyên nghiệp.
Hãy ctrl +D để lựu lại. chia sẻ cho bạn bè biết với nhé
Chúc các bạn làm việc hiệu quả!